my thoughts...

Saturday, March 19, 2005

haggard

nung thursday nagpass kami ng resume sa companies for ojt. after ng eee1 lab practicals ay nagpunta kami ng eng'g at kumain ng lunch paano ba naman super sakit na ng tyan ko kasi di ako nagdinner at breakfast. after that tawag sa Kraft para malaman kung kanino i-aaddress ang letter. edit ng letter sa eng'g lib na nahuli kami (kasi lunch break nila kaya bawal magpa-print)at lipat sa SC. pagdating sa SC rent ng computer at di namin na-realize na walang cd-rom ang computer *darn* kaya si maita nagstay dun kami lipat dahil nasa cd ko ang letter. 2nd computer rental shop, ok na yung cd-rw naman ni erma ang di ma-read lipat si erma sa iba ako stay na lang dun kasi ayoko ng lumipat dahil malapit na akong ma-burn out dahil 4 hours lang ang tulog ko for 2 days. after printing (nagastos: 35), pasting naman ng pics; naasar na talaga ako kasi magto-two na wala asa UP pa rin kami buti na lang nakasakay kami ng mrt na jeep at sa tapat ng escalator kami binaba (bayad sa jeep: 6.50).

mrt (12.00) naman to shaw station, sayang at nakatayo kami during the ride. nahiwalay sa post na hinahawakan namin si anne, kaya nung medyo lumuwag sa mrt e pumunta sya samin ni waquer at niloloko namin sya na andun rin pala sya sa same train hehe. hanap sa 1st company, Unilab. In fairness malapit lang sya from the station, muntik pang di kami papasukin sa Unilab pero after some talking ayun naka-pagpass rin kami sa HR department. tapos pabalik sa station dinugas kami ng tricycle driver sana sinabi na lang yang malayo pa sa station nya kami ibaba nagbayad pa kami ng 5 para lang sa kakapiranggot na dinaan nya.

mrt ulit papuntang taft (12.00 ulit). tapos lrt naman papuntang UN Ave. (15.00) tapos pagbaba namahalan kami sa pedicab kaya nilakad namin papuntang Unilever. ok lang syang lakarin pero siguro kung magwowork ka dun e mas magandang magpedicab ka na lang lalo na kung tag-init pa. At na pass rin namin ang resume namin.

malapit ng mag 5pm non so meaning magsasara na ang office ng Kraft kaya nagmerienda na lang kami sa Chowking dahil nagugutom na talaga kami. masakit na ang mga paa nila anne at waquer dahil sa constant pagwawalkathon namin ako naman plainly pagod na kaya inenjoy namin ang pagkaka-upo sa Chowking. naka-81 pesos ako kasi di ko naresist ang temptation ng halo-halo hehe.

pagtapos nun napagdecidan namin mag-quiapo; sayang at 120 na lang ang laman ng wallet ko pero ok lang 45 pesos lang naman ang total ng binili ko pero sa susunod babalik ako ng quiapo magdadala na ako ng pera hehe. tapos balik na kaming UP; sumakay kami ng fairview at nagkamali yata yung nagsukli sa rinig nya kay anne dahil 84 pesos ang sinukli nya e hanggang philcoa pa kami na estudyante. in fairness wala pang isang oras nasa philcoa na kami.tapos UP jeep papuntang ISSI para sa Induction of officers ng KEM tapos uwi na rin kami ng 9:30.

sumayaw ang Troupers sayang at di ako nakasama kasi walang time magpractice (naglaboratory ako nung wednesday at nagpunta kami ng companies nung thursday). short notice kasi ang pagsayaw ng Troupers at di ko pa alam yung sayaw na yon (pasaway kasi ako hehe). sana next year since unting units na lang ako e magkaroon na ako ng time magpractice.

basta sa araw na yun ang total ng ginastos ko (isama na natin yung lunch ko): 300 pesos. pwede di ba. kaya pala nabawasan ang cash on hand ko!

sana matanggap for ojt.

==========================
...

1 Comments:

  • sana nga rin makakuha kayo ojt.Ü

    salamat din sa pagpunta niyo sa last gen meet kahit haggard na kayo.=)

    practice ka lang everyday "ssssssssss" hehe!

    By Blogger Richelle, at 4:36 PM  

Post a Comment

<< Home