my thoughts...

Friday, October 22, 2004

8

paboritong kong numero ang 8. sa totoo lang mag gusto kong 08 ang pagkakasulat nito. pero ngayon parang di ko nagustuhan ang numerong ito.

limang piso, piso, piso, piso. pagsama-samahin mo at ang sumatotal 8 pesos...

naiinis ako. nawawala ang 70 pesos ko.

baka isipin nyo 70 pesos lang naman yon... pero hindi e. hindi ako naglunch kanina para lang ma-keep yung money na yun.

nung mamulat ang araw kasi na ito 4 pesos ang total ng pera ko 24 pa pero hiniram ko lang kagabi kay erik yung 20). pumunta kasi ako sa cainta ngayon kaya binigyan ako ng mommy ko ng pang bayad sa dentista at pang lunch.

naisip ko ng di na lang kumain ng lunch para ma-keep ang pera dahil apat na piso na lang ang pera ko kaya inaliw ko na lang ang sarili ko sa paglalakad sa SM north.

dapat nga bibili ako ng isang libro sa Book Sale pero kulang ng 4 pesos ang pera ko (para sa pamasahe) kaya di ko binili. umuwi na lang ako.

pag-uwi ko ng bahay ay 3 PM, tamang-tama at merienda. kaya nakakain na ako.

tapos nagcrave ako ng isaw kaya pinabili ko yung pinsan ko ng isaw at binigyan ko sya ng 20 pesos (kasi 90 pesos ang total na na-save ko). at nung matapos akong mag-internet ay naisip kong isilid sa cabinet ko yung 70 pesos pero wala na sya sa tabi ng mga libro ko. di ko alam kung saan ko ba nilagay yung pera ko pagtapos kong binigyan ng pang-isaw yung pinsan ko.

ngayon 8 pesos na lang ang total money ko. naiiyak ako dahil wala na naman akong pera.

naiisip ko bago matapos ang sem ay may 350 pesos pa ako; tapos biglang di ko alam ang nangyari at kahapon ay 4 pesos na lang sya. ngayon 8 pesos na lang.

2 Comments:

  • halu! bad trip talaga kapag nawawalan ng pera, no matter how small or large the amount is. di bale, isipin mo na lang, in everything you lost, you will gain something else. baka doble pa balik sa iyo. =)

    noringai

    By Anonymous Anonymous, at 12:57 PM  

  • sana nga : ) kailangan ko pa naman ng pera hehe.

    By Blogger twisted-mind, at 5:40 PM  

Post a Comment

<< Home