my thoughts...

Saturday, August 21, 2004

a letter for my sister

ate,

alam ko kung bakit kumakalampog na naman ang mga hugasin sa kusina. naiinis ka na naman sa'kin. kanina pa kasi ako nasa harap ng computer, siguro iniisip mo na naman na wala na naman akong ginawa kung di magfriendster, magblog, at magpeyups. oo tama ka, pero hindi lang yun ang ginagawa ko, nagreresearch din ako. hindi na ako magkagahol sa paghahanap ng special project ko sa 133 at hindi ko alam kung paano uumpisahan ang process design namin sa 134.

alam ko nagagalit ka at hindi ko man lang naisipang hugasan ang mga plato. alam mo naman ako, may sariling mundo. kung gusto mo akong maghugas nung mga yon sana sinabi mo. gagawin ko naman. pero ang masama dinadabugan mo lang ako, ayaw mong magsalita. lagi naman tayong ganito e. hindi ka nagsasalita at ganon rin ako.

may gusto pa pala akong sabihin sayo: minsan magpaka-gentle ka naman.

ako

---------------------------------

hindi kami close ng ate ko, buti nga di na kami masyadong nag-aaway, kasi nung mga bata kami lagi kaming nag-aaway. another letter left unsent.

4 Comments:

  • magkaiba naman tayo ng ate. lame super close, tapos pag may inuutos sya, kahit laging pasigaw, ayus lang! ganun talaga sya eh!

    ang ganito eh, kame ng kuya ko. hehehehehe.

    -anepotz

    By Anonymous Anonymous, at 1:28 PM  

  • may mga bagay kc na dapat sanang ikinukusa para maiwasan ang sobrang friction sa magkakapatid. baka kc feeling nya ay namimihasa ka na... at hindi ka naman nya direktang masabihan kc feeling nya kelangan na lang maging responsable sya tutal kaya na nya gawin, kahit pa pde ding ikaw. un ksing reason mo na nagreresearch ay hindi valid, dahil im sure may sinayang ka din na 10-15 minutes sa mga bagay na pde nmn ipagpaliban. :D

    By Blogger Basurero, at 8:25 PM  

  • ^yah i know. my reason is not that valid pero pare antagal na naming napag-usapan yan e (lalo na nung panahon na nag-aaway pa kami madalas) na may gusto syang ipagawa e sabihin nya sa'kin. look, i'm up 6 am, nasa harap na ako ng computer kakain SILA ng breakfast (dahil hindi ako nagbebreakfast pagweekends), ineexpect nya maghuhugas ako ng plato at saka tanghali ang toka ko sa paglilinis ng dishes. di nya lang nakikita kasi wala sya pagtanghali at ayoko na rin namang sabihin sa kanya baka magalit pa. sige i'll try to lessen the friction between me and my sister pero mahirap e, hindi lang naman ito yung dahilan e.

    By Blogger twisted-mind, at 5:36 AM  

  • hmmm...siguro ganyan feeling ng kapatid ko..hehe the differencce is vocal ako...di lang talaga sumusunod kaagad kapatid ko kaya ayun..infairness gentle pa naman ako...Ü

    >zoan

    By Anonymous Anonymous, at 1:58 PM  

Post a Comment

<< Home