my thoughts...

Monday, November 01, 2004

isto-istoryahan (post halloween)

si junjun ay naglalaro sa sementeryo kasama ang mga nakilala nyang mga bata doon.
nilalakaran nila ang taas ng mga puntod; nagtatakbuhan, nagtatawanan.
naisip nilang magcartwheel sa taas ng mga puntod.
nung si junjun na ang nagcartwheel parang lumulubog ang lupa
kinain na pala na sya ng lupa; napunta sya sa isang lugar na puro dilim
sa mga picture nila sa bahay nawala si junjun sa eksena;
ang mga records nya ay biglang naglaho...
birth certificate, baptismal certificate... wala na.
di na sya hinanap ng mga tao sa bahay nila...
nawala na si junjun sa memorya nila...
parang di na sya nabuhay sa mundong ito.

naisip ko lang yang istorya kanina habang pinapanood ang mga makukulit na bata sa sementeryo
=========================================

"paging matt... bumalik ka na sa puntod mo" hehe yan ang narinig ko sa sementeryo kanina...
bumalik ka na sa puntod mo natawa talaga ako

=========================================

yung pamangkin ko di pwedeng iwan sa strangers; sama ng sama sa kung sinu-sino. pwedeng-pwedeng ma-kidnap... wala pa naman kaming pantubos sa kanya.

2 Comments:

  • may bagong movie parang ganon.. biglang nawala yung anak nong babae sa mga pictures at sa lahat ng gamit na may koneksyon sa kanya. kaya lang yung nanay niya lang yung nakakaalala. nakalimutan ko nga lang yung title hehe.

    By Blogger Richelle, at 11:55 PM  

  • ^actually don ko nakuha yung idea na nawala yung bata pero yun nga; yung akin wala talagang nakaalala sa kanya.

    "the forgotten" yun movie at gusto ko syang panoorin hehe.

    By Blogger twisted-mind, at 6:44 AM  

Post a Comment

<< Home