my thoughts...

Thursday, September 23, 2004

bakasyon raw si sir nato next sem at babalik sa pagtuturo ng 132 at 133. kala namin magtuturo sya ng 140 next sem pero hindi na pala at sabi nya babalik na daw sya sa pagtuturo ng 132 at 133 para dalawang beses nya lang daw magiging istudyante ang mga tao. pangatlong sem na namin na ito.

masasabi ko ng hiyang na ako sa pagtuturo ni sir nato, nagkaroon na rin naman ako ng ibang prof sa majors pero may adjustment pa, kailangan ko pang mahiyang sa kanila. katulad na lang ngayong sem may prof ako sa majors na baguhang prof, di ko naman sinasabing di sya magaling pero alam mong baguhan talaga kaya nahihirapan akong mag-adjust sa pagtuturo nya. kung totoo ang sinasabi ni sir nato last sem ko na syang prof ngayon

-------------------------------------

CALVIN AND HOBBES

natutuwa talaga ako sa kanila. humahanap ako ng comic strip sa internet dahil gusto kong gumawa ng comic strip para sa zine (pero di ko nagawa) at natutuwa talaga ako


-------------------------------------

POEM

in less than two hours ay nakagawa ako ng dalawang poem para sa zine. yan ang nagagawa pag kulang ka sa oras. tungkol sa krisis (napalitan na e) yung zine namin. para ngang walang kwenta na naman yung nagawa ko. pathetic attempt na naman. kaya baka di nyo mabasa yong akda ko dito.

-------------------------------------

HEDWIG AND THE ANGRY INCH

nanood kami sa hum1 ng Hedwig and the Angry Inch. pag nalaman ng nanay ko na ito ang pinapanood namin at pagnabasa nya yung pinapabasa e baka pagalitan ako nun, medyo conservative yun e na kahit makakita lang ako ng kissing scene sa TV e ayaw na nya. o well bumalik tayo sa Hedwig and the Angry Inch. sayang at di pa sya natapos kanina gusto ko ng malaman kung ano ang nangyari kay Hedwig. something about the movie



SYNOPSIS from rottentomatoes.com

John Cameron Mitchell is the creator of the off-Broadway hit HEDWIG AND THE ANGRY INCH, which he and composer-lyricist Stephen Trask have transformed into a funny, dramatic, and curiously poignant self-described "post-punk neo-glam musical" film, with extra songs and a new instrumental score. Hedwig (played by Mitchell) was born as Hansel in East Berlin. In his twenties, Hansel agrees to undergo a sex change in order to marry a U.S. soldier (Maurice Dean Wint) and escape to America. Unfortunately, the procedure fails, and Hedwig is left with nothing but a sexless "angry inch" between her legs. After being abandoned in a Kansas trailer park by her husband, Hedwig decides to make the most of her situation: She develops a taste for outrageous wigs and costumes, forms a band, and becomes a singer. Hedwig soon meets and falls in love with 17-year-old Tommy (Michael Pitt), who also harbors rock star aspirations, and makes him her musical protégé. But Tommy is the one who ends up stealing the superstardom that Hedwig worked for, after stealing Hedwig's songs and claiming them as his own. In order to expose him as a fraud, she embarks on a tour of strip mall restaurants, telling her story to the audience while trailing Tommy on his own tour across America.

Ano kaya ang mangyayari...

pero naisip ko mas maganda kung napanood ko ito hindi sa hum1 (sa class na wala akong kilala) at siguro magugustuhan ni vani at zoan ito.

3 Comments:

  • matapos lang itong sem, maghahanap na ako ng mga dvd sa arluegi. hehehehe. malamang oo, patok yan sa amin ni zoan!

    -vani

    By Anonymous Anonymous, at 12:47 PM  

  • heheh..malamang papatok yan sa amin ni vani..heheh kelan kaya tau manood ulet? *sigh*
    magkikita a tau next week?
    -zoan

    By Anonymous Anonymous, at 1:42 PM  

  • ^di ba tama ako, mukhang patok sa inyo hehe.

    zoan, 2 weeks akong pahinga sa gimik daming project presentation for the next 2 weeks. after finals na lang tayo magkita-kits : )

    By Blogger twisted-mind, at 6:12 AM  

Post a Comment

<< Home