my thoughts...

Sunday, September 26, 2004

iba't ibang eksena

friday night, sa living room ng bahay
CELLPHONE

habang ginagamit ko yung cellphone ng pinsan ko na 3650 ay bigla kong nasabing "buti pa sya may cellphone na ganito ako kahit yung simple lang wala". ang drama noh.

pero ang drama ay gumana, sabi ng nanay ko sabihin ko daw sa daddy ko pero sya na rin ang nagsabi kay daddy at sabi ni daddy ok daw at gusto ko raw ba ng 3650 rin. basta sa'kin ok na kahit simple lang basta magka-cellphone.

pagtapos na ng sem ako maghahanap kung anong cellphone ang bibilhin ko.

-----------------------------
saturday morning, isang room sa eng'g
CHISMIS

nagtanong kami sa aplikante ng mga chismis tungkol sa'min at ako being a low-profile person that i am e walang maisip na masasabing chismis tungkol sa'kin.

may mga naisip ako pero hindi rin talaga e.

nung dumating na sa'kin ang sagot ng aplikante: "indaker po sya" hindi naman chismis yun e.

e di nagbigay sya ng iba kasi sabi namin kahit mag-imbento sya: "boyish po sya, kaya may HD po sya sa isa nilang kaibigan" hahaha tawanan naman kami.

at naisip ko hindi bagay maging kikay kaya siguro medyo boyish ako pero then again babae po ako. hehe.

-----------------------------
saturday afternoon, isang room sa eng'g ulit
NAUGHTY TALK

MB tinitignan ang maliit na sugat sa malaking binti
ako: "anong nangyari dyan?"
MB: "tignan mo 'tong si [ako] na-aarouse sa binti ko"
ako: [headscratch] *baka pata hindi binti* "ha?"
G: [tumingin sa binti ni MB tapos nagtanong] "lahat ba sa katawan ng lalaki proportional?"
=tawanan=
R: "yung iba directly proportional, yung iba inversely"
=mas malakas na tawanan=
G: "hoy ang iniisip ko, utak ha"
R: "ako rin naman ha"
=malakas na tawanan uli=

syempre taga-tawa lang ako.
-------------------------------
sunday mrning, sa living room sa bahay
STRESSFUL MORNING

umiiyak si chacha, bigla akong sinabihan ng ate ko : "wag mong papansinin yan" at syempre lumapit sa'kin si chacha : "ate, ate" at syempre naiiyak na ako dahil di ko mapansin si chacha. hinagod ko na lang sa likod si chacha at sya ay tumahimik na.

ang nanay ko ako ang inaasahan na sumama sa simbahan sa kanya. actually kaming dalawa na lang pala dito sa bahay namin ang nagsisimba. naiinis ako kanina kasi gusto kong magsimba ng hapon dahil may ginagawa ako kanina pero wala akong nagawa at tumigil sa ginagawa ko. magiging against na naman sa'kin kung di ko sya sasamahan.

mag aalas-otso na e hindi pa ako handa, kaya nagmamadali na ako at pagdating namin sa simbahan e nag-uumpisa na ang misa.

2 Comments:

  • sino kasama mko don sa engg room?

    boyish ka ba? hindi naman a. minsan nga girly ka pa e.

    By Blogger Richelle, at 11:30 AM  

  • haha ewan ko ba minsan daw boyish ako pero syemps girly ako pag MTh hahaha.

    yung kasama ko sa Naughty talk? si brando, rox at gidget. hehe

    By Blogger twisted-mind, at 4:59 PM  

Post a Comment

<< Home