my thoughts...

Sunday, October 10, 2004

date written: jan 2004

ako (sa pagiging single), at sya (kung sino man sya)*

never pa akong nagka-boyfriend. para sa iba ang tawag sa'kin ay NBSB (no bf since birth) o kaya SSB (single since birth). i had my fair share of crushes and heartaches but never a serious relationship. wala pa akong nakantahan ng "grow old with you" at "because of you" na yun rin yung kanta nya para sa'kin. lagi naman akong nakakarelate sa "maybe", "jealous" at "to be near you"

dumadami na rin ang mga friends ko na nagiging "attached" kaya naman ang ipokrita ko kung sasabihin kong never kong winish na sana magka-bf na ako. dumating na rin ako sa puntong naisip ko kung pangit ba ako o lame lang ba talaga ang personality ko. di naman ako katulad ni josie grossy pero mailap lang talaga sa'kin ang tinatawag nilang love.

pero believe it or not, right now, as in this very moment na sinusulat ko ito, ay ayos lang sa'kin na unattached ako. naku, nakakarinig na ako ng "boo" dyan at yung iba gusto na akong batuhin ng kamatis dahil iniisip nila na i'm out of my mind, pero totoong masaya ako sa pagiging unattached.

nag-eenjoy ako sa company ng friends ko, lagi silang nandyan para sa'kin, lagi silang handang tumulong pag may problema ako. mahal nila ako. nakakalabas din ako with my guy friends na hindi na iisipan ng masama kasi wala naman akong attachment sa iisang tao lang. wala rin akong kakaawayin pag ayaw niya ang mga gusto kong gawin (kasi may pagka-stubborn ako) at wala ring aaway sa'kin pag di ko pinagpaalam sa kanya ang gagawin ko.

makakarinig naman siguro ako ngayon ng "objection your honor, di niya alam ang kanyang sinasabi." OO, aminado naman akong di lang yan ang mga bagay na meron sa isang relationship pero ito yung mga hindi ko pa kayang i-give up sa ngayon. hindi pa ako handa. in the first place, wala naman akong choice kung di ang maging unattached.

pero i'm looking forward to meeting my mr.right, the one... etc. someday. at meron rin akong gustong iparating sa kanya na isinulat ko na lang. ito iyon...

YOU,

di ko alam kung kilala na kita o darating ka palang. pwedeng ikaw yung lalaking sinuntok ko nung kindegarten o kaya naman yung crush ko nung grade 3. pwede rin namang ikaw yung upperclassman nung HS o yung ka-batch ko nung elem. pwede ring magiging katrabaho kita o makikilala kita sa ibang lugar. sa totoo lang wala akong idea kung sino ka at wala ring paraan para malaman.

pagdumating ka sa buhay ko at minahal kita, pagpasensyahan mo ang pagiging mataray ko kasi ganon lang talaga ako. tandaan mo na mas gusto ko ang dark chocolate at mas prineprefer ko ang white roses kesa sa red.

wag kang mahihiyang ipakita o iparamdam na ganun ka na lang magcare para sa'kin kasi mas gusto ko yung ganun. sana lagi kang nandyan para sa'kin kasi sasandalan kita pag ako ay nanghihina at lagi rin naman kasi akong magiging andyan para sa'yo. at pag may nakita kang mali ay sabihin mo kaagad para maayos din natin kaagad. wag kang mahihiyang umiyak sa harap ko kasi maiintindihan naman kita.

ha, mukhang andami ko ng dinedemand sato e di pa nga kita kilala. sorry ha, takot lang siguro akong tumahak ng landas na hindi ko pa nadaanan before. pagpasensyahan mo na'ko ha pero ito last na talaga. sana dumating ka sa tamang panahon. pag handa na ako.

ME

yun nga angpanalangin ko, ang dumating ka sa tamang panahon. pero kung dadating ka man anytime now, itatry ko sigurong maging handa. kung ikaw nga yun, kung sino ka man


*ito yung sinulat ko na nilagay sa KEM folio. wala lang pinost ko lang dito. tagal ko na pala syang sinulat e

1 Comments:

  • good things happen for those who wait ;)

    By Anonymous Anonymous, at 2:21 AM  

Post a Comment

<< Home