my thoughts...

Wednesday, April 27, 2005

Can This be Love

Isang romantic movie na tumatalakay rin sa mga social issues dito sa Pilipinas. Tinatalakay ang kagustuhan ng mga Pilipinong maka-alis sa bansa para yumaman sa ibang bansa at sa ibang pagtingin natin sa mga foreigner na napapadpad dito sa bansa natin para mag-aral. Romantic side of the movie: dalawang tao nagmahalan pero galing sa magkaibang stado ng buhay at magkaibang tradisyon ang kinalakihan.

Maraming kilig moments at meron painful moments din. Simple lang ang istorya at nakakatuwa.

Tama si miss noringai paglabas mo ng sinehan gugustuhin mong ma in love.

====================================

may pinakita sa movie na nagsasayaw na couple sa park, ultimate dream ko iyon: maka-sweet dance isang taong mahal ko.

3 Comments:

  • dalawang beses ko na ito pinanood at balak ko pang panoorin uli. di bale, libre naman iyong first two eh. iyong pangatlo, hoping ako na may pases uli. hehehe

    ang kyut ng pelikula, no? ayaw mo ulitin?

    By Blogger noreen, at 4:59 PM  

  • actually gusto kong ulitin na di na kasama ate ko kasi di ako makaiyak e hehehe.

    at saka mas masaya ata pagmarami nanonood kasi 1st screening kami nanood tapos medyo unti pa yung tao so walang masyadong reactions ekek.

    pero nung 2nd screening na marami ng tao at ayun ang saya ng reactions nila.

    GUSTO KONG ULITIN hehe pero dahil sa 80 pesos na bayad sa sine medyo isip muna ulit ako. malapit ng maubos ang cah on hand ko e hehe.

    By Blogger twisted-mind, at 8:24 AM  

  • This comment has been removed by a blog administrator.

    By Blogger twisted-mind, at 8:24 AM  

Post a Comment

<< Home